10 Bước Để Sản Xuất TVC Quảng Cáo Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

TVC quảng cáo chính là công cụ truyền thông không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing lớn nào. Để tự sản xuất TVC quảng cáo cần trải qua những công đoạn nào? Cần chuẩn bị những yếu tố gì? Cùng 1990 Media tìm hiểu 10 bước để sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả năm 2024.

I. 10 bước để sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả

Bước 1: Xác định mục tiêu của việc sản xuất TVC quảng cáo

Tùy vào đặc thù của ngành hàng, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Đối tượng mục tiêu chính mà bạn muốn hướng đến sẽ có những mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, các mục tiêu nhỏ này đều phải hướng đến một mục tiêu lớn. 

Nếu làm rõ được mục tiêu của sản xuất TVC quảng cáo thì việc lên định hướng vô cùng đơn giản.

10 bước sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả 2024

Bước 2: Nghiên cứu khách đối tượng mục tiêu của sản xuất TVC quảng cáo

Sản xuất TVC quảng cáo là cho đối tượng mục tiêu của bạn xem, họ có thể là khách hàng, đối tác, công chúng. Bạn phải hiểu insight và nắm bắt được các hành vi cũng như sở thích của đối tượng mục tiêu bạn hướng đến. Điều này giúp bạn đưa ra một ý tưởng kịch bản và sản xuất TVC quảng phù hợp và hấp dẫn người xem.

Bước 3: Phác thảo sơ bộ ý tưởng cho TVC quảng cáo

Bước này sẽ đòi hỏi chất xám nhiều nhất vì sản xuất TVC quảng cáo “thần sầu” cần chạm cảm xúc người xem đều xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo, độ đáo và mới lạ. 

Chất liệu của sáng tạo không phải những thứ gì quá phức tạp và xa vời, mà chính nằm ngay ở những thứ gần gũi mà bạn tiếp xúc mỗi ngày. Chỉ cần học cách quan sát, móc nối các dữ liệu bạn quan sát được lại với nhau rồi tạo thành một mạch câu chuyện mà người xem sẽ cảm thấy Woa. Sáng tạo là đơn giản, đơn giản là khác biệt.

Bước 4: Viết kịch bản chi tiết trước khi sản xuất TVC quảng cáo

Sau khi đã chốt được ý tưởng chính cần triển khai, giờ là bước “thêm mắm dặm muối” cho kịch bản để thỏa mãn 2 mục đích sau:

  • Kịch bản là bản chỉ dẫn cho toàn bộ ekip sản xuất thực hiện ghi hình các cảnh quay
  • Kịch bản là bản chỉ dẫn để diễn viên (nếu có) dựa vào để thể hiện diễn xuất

Bước 5: Chuẩn bị tiền kỳ cho TVC quảng cáo

Tiền kỳ là quá trình lên kế hoạch và thực hiện tất cả các công việc cần chuẩn bị trước khi bắt đầu sản xuất phim. Công đoạn này bao gồm việc chuẩn bị máy móc, trang thiết bị, setup bối cảnh, casting diễn viên,…

Bước 6: Bấm máy, ghi hình

Đây là công đoạn dễ nhận biết nhất – ghi hình, giờ đây với các thiết bị smartphone thông minh được trang bị camera hiện đại có thể cho ra những video chất lượng ngang ngửa với máy quay chuyên dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự sản xuất TVC quảng cáo với chiếc điện thoại trong tay của mình.

10 bước để sản xuất TVC quảng cáo hay năm 2024

Bước 7: Edit, chỉnh sửa hậu kỳ video

Sau khi đã có những đoạn video rời rạc tương ứng cho từng cảnh quay, tiếp theo bạn sẽ cắt ghép, thêm hiệu ứng, lồng tiếng, ghép nhạc nền và hiệu ứng âm thanh để video trở nên đặc sắc và cuốn hút hơn. Bạn có thể edit TVC quảng cáo bằng các phần mềm edit, chỉnh sửa video phổ biến hiện nay như Capcut, Adobe Premium,…

Bước 8: Hoàn thiện sản phẩm TVC quảng cáo

Bước này là bước kiểm tra lại sản phẩm sau khi edit, hay còn gọi là bản demo để mọi người trong cùng kiểm tra lại xem các thông tin đã chính xác chưa, nếu còn lỗi nào thì sẽ chỉnh sửa lần cuối trước khi phát hành TVC quảng cáo.

Bước 9: Lựa chọn nền tảng và thời gian phát sóng TVC quảng cáo

Phát sóng TVC quảng cáo ở đâu? Vào khung giờ nào sẽ phụ thuộc vào hành vi đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Đây là kết quả mà bạn đã phân tích ở bước 2.

Bước 10: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Sau khi phát hành, bạn cần theo dõi kết quả đổ về để có những điều chỉnh thích hợp. Tùy vào nền tảng và mục tiêu bạn đặt ra sẽ có những chỉ số đo lường phù hợp.

II. Sản xuất TVC quảng cáo cần lưu ý những gì?

1. Tránh khô khan và nhàm chán

Để tránh tình trạng khô khan và nhàm chán, cần thể hiện sự sáng tạo và độc đáo trong ý tưởng quảng cáo. Sử dụng hình ảnh, âm nhạc và lời thoại để tạo cảm xúc và kích thích sự tò mò của người xem.

2. Đảm bảo thời lượng của TVC quảng cáo

Thời lượng của TVC cần được kiểm soát sao cho phù hợp với nội dung và thông điệp mà bạn muốn truyền đạt. Với thời gian hạn chế, tập trung vào những khía cạnh quan trọng nhất và hấp dẫn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ. Thời lượng tối ưu là từ 15 – 60s.

3. Cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy

Trong sản  TVC quảng cáo, cần cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tránh việc thổi phồng thông tin hoặc đưa ra những tuyên bố không được chứng minh. Sự chân thật trong thông tin giúp xây dựng lòng tin từ khách hàng.

4. Tập trung vào thông điệp chính

Xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền đạt thông qua TVC. Hãy đảm bảo rằng TVC quảng cáo của bạn tập trung vào việc truyền đạt thông điệp đó một cách rõ ràng và súc tích. Tránh việc quá tải thông điệp, điều này có thể làm mất đi sự hiểu rõ từ phía khán giả

1990 Media đã cung cấp thêm thông tin cũng như 10 bước rất quan trọng để bạn có thể tự mình lên kịch bản và sản xuất TVC quảng cáo một cách hiệu quả.

1990 Media – Đơn vị sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp tại Quảng Ninh, Đà Nẵng. Luôn tự hào là đơn vị sản xuất TVC quảng cáo, Phim doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ngay bây giờ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1990 MEDIA

  • Hotline: 0948 615 655
  • Địa chỉ: Số 17 Trần Quốc Nghiễn, p.Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Email: 1990mediavn@gmail.com
  • Facebook: 1990 MEDIA

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.615.655
chat-active-icon