[MÁCH NHỎ VỚI BẠN] Những lưu ý mà doanh nghiệp cần biết khi tổ chức lễ khánh thành

Lễ khánh thành là một sự kiện trọng đại của doanh nghiệp, được coi như là sự khởi đầu để kiến thiết sự phát triển về sau của doanh nghiệp. Do đó, việc tổ chức lễ khánh thành cần chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Bài viết sau đây, hãy cùng 1990 Media đi tìm hiểu về ý nghĩa của lễ khánh thành và những lưu ý khi tổ chức lễ khánh thành nhé!

Lễ khánh thành là gì?

Lễ khánh thành là một sự kiện đánh dấu việc một công trình, hạng mục thi công được hoàn tất hay việc một doanh nghiệp được thành lập và bắt đầu đi vào hoạt động. Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì thường gắn với ước vọng về “thuận buồm xuôi gió” trong việc làm ăn, kinh doanh.

những lưu ý khi tổ chức lễ khánh
Lễ khánh thành là gì?

Ý nghĩa của buổi lễ khánh thành

Có thể khẳng định rằng, tổ chức khánh thành là một nét đẹp trong văn hóa kinh doanh không những ở Việt Nam mà còn xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Bằng việc kết thúc và hoàn tất các hạng mục công trình, hạng mục thi công hay việc doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động sẽ mang đến tâm lý hứng khởi và tạo đà phát triển cho các mục tiêu về sau.

Về mặt kinh doanh, đây là sự kiện tạo dựng và phát triển ngoại giao của doanh nghiệp, thông qua việc tổ chức và mời khách mời tham dự sẽ góp phần thúc đẩy làm ăn, tạo dựng quan hệ và tạo ra hiệu ứng truyền thông và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Xem thêm: Báo giá dịch vụ quay phim chụp ảnh sự kiện tại Đà Nẵng

Những lưu ý quan trọng khi tổ chức lễ khánh thành

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các công tác diễn ra tại buổi lễ khánh thành là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết được hết được những lưu ý của công tác tổ chức, phần lớn do chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức nên một số doanh nghiệp sẽ vấp phải sai sót. Nếu bạn còn băn khoăn về công tác tổ chức khánh thành thì hãy cùng tìm hiểu với 1990 Media ở phần dưới nhé!

  • Địa điểm tổ chức

Việc tổ chức lễ khánh thành cần diễn ra ngay tại các địa điểm thực hiện công trình, dự án của doanh nghiệp.

những lưu ý khi tổ chức lễ khánh
Địa điểm tổ chức
  • Thời gian tổ chức

Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự bắt đầu và phát triển về sau của doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn thời gian cũng nên được xem xét và lựa chọn một cách kỹ lưỡng. Các doanh nghiệp có thể nhờ sự tham vấn của các chuyên gia phong thủy để lựa chọn thời gian phù hợp và cảm thấy an tâm.

  • Yếu tố khí hậu, thời tiết

Việc lựa chọn thời gian tổ chức cần cân nhắc đến yếu tố khí hậu, thời tiết để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sự kiện khánh thành công trình, dự án hoặc doanh nghiệp. Các yêu tố như: mưa, nắng để có phương án triển khai cụ thể.

  • Giấy phép xây dựng và tổ chức

Giấy phép xây dựng là một trong những điều kiện quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ, thời điểm tổ chức. Yếu tố này là minh chứng pháp lý cho phép chúng ta tiến hành xây dựng công trình và tổ chức sự kiện được thông qua bởi các cấp chính quyền và các bên có liên quan. 

Ngoài ra, khi tổ chức lễ khánh thành với quy mô lớn doanh nghiệp cần thông báo điều này với chính quyền địa phương để từ đó, cũng được tạo điều kiện cho sự hỗ trợ về các yếu tố an ninh, giao thông, … cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp hơn.

những lưu ý khi tổ chức lễ khánh
Những lưu ý khi tổ chức lễ khánh

Những rủi ro mà doanh nghiệp cần lưu ý khi tổ chức lễ khánh thành

Trong bất kể một sự kiện, lễ gia mắt hay tổ chức lễ khánh thành sẽ có những rủi ro phát sinh mà không thể tránh khỏi được. 

Do đó, doanh nghiệp cần lường trước được và có kế hoạch quản trị rủi ro cho sự kiện khánh thành. Dưới đây, là một số lưu ý giúp cho việc tổ chức lễ khánh thành diễn ra suôn sẻ hơn:

  • Chi phí

Việc dự trù chi phí có ý nghĩa thực tiễn trong sự thành công của lễ khánh thành. Điều này, đòi hỏi doanh nghiệp cần có những tính toán phù hợp, sắp xếp hợp lý các khoản chi để tránh gây lãng phí, thất thoát và phát sinh không đáng đó. 

Đặc biệt, đối với những công ty, tổ chức còn con trẻ trong công tác tổ chức sự kiện, thành thành, ra mắt thì đầu mục này cần phải chú ý một cách kỹ lưỡng.

  • Sự cố kỹ thuật

Các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình hoặc các công nghệ khác phục vụ cho lễ khánh thành có thể gặp trục trặc, gây ảnh hưởng đến chất lượng buổi lễ.

  • Vấn đề pháp lý

Thiếu giấy phép hoặc không tuân thủ quy định pháp luật có thể gây ra rắc rối với cơ quan chức năng và làm gián đoạn buổi lễ.

những lưu ý khi tổ chức lễ khánh
Vấn đề pháp lý
  • Sự cố giao thông

Buổi lễ tổ chức lễ khánh thành thường tổ chức ở quy mô lớn và quy tụ nhiều người đến. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý đến hệ thống giao thông, công tác để xe và hướng dẫn khách mời tham dự di chuyển một cách khéo léo để tránh gây tắc nghẽn giao thông và ảnh hưởng đến trật tự tại khu vực diễn ra sự kiện.

  • Sai sót trong kế hoạch và tổ chức

Trong quá trình tổ chức buổi lễ khánh thành doanh nghiệp có thể vấp phải một số sai sót liên quan đến như sự chậm trễ trong công tác chào đón khách hàng, thiếu nhân lực, hoặc phân công công việc không hợp lý, có thể dẫn đến việc buổi lễ không diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm: Những kinh nghiệm tổ chức sinh nhật công ty mà bạn cần biết

Thông qua bài viết trên, 1990 Media đã mách nhỏ với các bạn về những lưu ý mà doanh nghiệp cần biết khi tổ chức buổi lễ khánh thành. Nếu các bạn có nhu cầu quay chụp, quảng cáo sự kiện khánh thành nhằm lưu giữ kỉ niệm trong đại của doanh nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với 1990 Media để được phục vụ dịch vụ tốt nhất nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.615.655
icons8-exercise-96 chat-active-icon