Phim Quảng Cáo TVC Là Gì? Tầm Ảnh Hưởng của TVC Năm 2024

Phim quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo. Thông qua TVC, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng một cách rõ ràng, sinh động hơn. Đồng thời, TVC còn giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng mạnh với khách hàng, nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó tăng doanh thu. Cùng 1990 MEDIA tìm hiểu phim Quảng cáo và tầm quan trọng của TVC  trong truyền thông.

Phim Quảng cáo – TVC là gì?

Phim quảng cáo hay còn được gọi là với tên quen thuộc là TVC. TVC là viết tắt của “Television Commercial”, có nghĩa là quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Đây là một loại hình quảng cáo quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc các thông điệp quảng cáo khác đến khán giả. 

Thông thường, TVC có độ dài ngắn, từ 15 giây đến 60 giây, và được tạo ra bằng cách kết hợp hình ảnh, âm thanh và văn bản để thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả.

Phim Quảng Ninh Là Gi? Tầm Quan Trọng Của TVCNăm 2024

Một phim quảng cáo thường sẽ được xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau một chương trình nào đó đang công chiếu. Đây được xem là hình thức truyền thông có tính hiệu quả cao, tuy nhiên chi phí cho chúng lại khá tốn kém.

Mục tiêu của Phim Quảng Cáo – TVC

Mục tiêu của phim quảng cáo – TVC là tạo ra một quảng cáo hiệu quả nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. Thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn từ quảng cáo đó. Một số mục tiêu của một phim quảng cáo có thể bao gồm:

  • Tăng nhận diện thương hiệu: TVC là một hình thức quảng cáo rộng rãi và có khả năng tiếp cận đến một lượng lớn khán giả tiềm năng. Qua TVC, doanh nghiệp có thể xây dựng và tăng cường nhận diện thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng.
  • Tạo ấn tượng và gợi cảm xúc: Truyền hình là một phương tiện mạnh để tạo ra ấn tượng và gợi cảm xúc. Phim quảng cáo – TVC sử dụng hình ảnh, âm thanh và cốt truyện để truyền đạt thông điệp. Qua đó doanh nghiệp kể câu chuyện và tạo sự kết nối với khán giả.
  • Tăng cường tiếp thị và bán hàng: Phim quảng cáo có thể được sử dụng như một công cụ tiếp thị hiệu quả để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Thông qua TVC, doanh nghiệp có thể trình bày các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, nhấn mạnh lợi ích, tạo động lực cho khách hàng mua hàng.
  • Xây dựng lòng tin và uy tín: Phim quảng cáo TVC có thể giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và uy tín trong mắt khách hàng. Khi một doanh nghiệp xuất hiện trên các kênh truyền hình đáng tin cậy, khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn vào sản phẩm/ dịch vụ đó hơn.

Phân loại các phim quảng cáo – TVC phổ biến

Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)

Quảng cáo truyền hình (TVC Ads) là một dạng phim quảng cáo được dàn dựng và sản xuất dựa trên một kịch bản nhất định. Chúng sẽ lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là truyền hình.

Mục đích của TVC Ads là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu, làm tăng độ nhận diện của thương hiệu đó với khán giả. Đồng thời chúng có khả năng kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ được quảng bá.

Mục đích của TVC Ads là giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu, làm tăng độ nhận diện của thương hiệu đó với khán giả. Đồng thời chúng có khả năng kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ được quảng bá.

TVC Ads thường có thời lượng ngắn, chỉ từ 15 đến 30 giây hoặc 1 phút. Nội dung của TVC Ads thường được xây dựng theo một kịch bản rõ ràng, có cốt truyện, nhân vật, tình huống,… nhằm thu hút sự chú ý của khán giả. TVC Ads có thể được phát sóng trên các kênh truyền hình khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp.

Quảng cáo trực tuyến (TVC Online)

Quảng cáo trực tuyến (TVC Online) là hình thức quảng cáo sử dụng các đoạn phim ngắn (TVC). Phim quảng cáo online để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp trên các kênh trực tuyến như YouTube, Facebook, Instagram,…

Quảng cáo trực tuyến có thể tiếp cận được với lượng lớn người dùng trên khắp thế giới. Với chi phí thấp hơn so với các hình thức quảng cáo truyền thống như truyền hình, báo chí,… Đồng thời, quảng cáo trực tuyến cũng có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể dựa trên nhân khẩu học, sở thích,…

Quảng cáo trực tuyến là một hình thức quảng cáo hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Quảng cáo tuyển dụng

Quảng cáo tuyển dụng (TVC tuyển dụng) là một loại quảng cáo được sử dụng để giới thiệu các vị trí tuyển dụng của một công ty hoặc tổ chức. Đây là loại hình TVC chủ yếu thể thể hiện văn hóa, sứ mệnh và tầm nhìn của công ty,… nhằm thu hút sự quan tâm của các ứng viên tiềm năng.

TVC truyền thông nội bộ

TVC truyền thông nội bộ thường được tạo ra và phát sóng trong môi trường nội bộ của tổ chức. Bao gồm việc phát sóng trên mạng nội bộ của công ty, trong các cuộc họp nội bộ. Hoặc thông qua các phương tiện truyền thông nội bộ khác như màn hình trong cơ sở làm việc, email nội bộ, hoặc các công cụ truyền thông nội bộ khác.

Mục đích chính của TVC truyền thông nội bộ là truyền đạt thông tin, thông điệp hoặc quảng bá những tin tức, sự kiện, chính sách. Hoặc truyền thông sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức đến các thành viên nội bộ. Nhằm tạo sự hiểu biết, gắn kết và giao tiếp hiệu quả trong tổ chức.

TVC quảng cáo 3D

Quảng cáo 3D trong TVC đề cập đến việc sử dụng công nghệ 3D để tạo ra hiệu ứng hình ảnh đa chiều và sống động hơn. Thông thường, quảng cáo 3D trong TVC sử dụng các phần mềm và công nghệ đồ họa 3D để tạo ra hình ảnh. Đồng thời có thể kết hợp với các kỹ thuật như động học, ánh sáng và âm thanh để tạo ra trải nghiệm thị giác, âm thanh ấn tượng hơn cho người xem.

Quảng cáo 3D trong TVC có thể được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt, mô phỏng sản phẩm, hoặc truyền tải thông điệp quảng cáo một cách sáng tạo và nổi bật hơn. Nó có thể gây ấn tượng mạnh và tăng tính tương tác của quảng cáo với khán giả.

Phim Quảng Cáo Là Gì? Tầm Quan Trọng của TVC 2924

Yếu tố để tạo ra sản phẩm phim quảng cáo TVC thành công?

Ý tưởng đột phá

Để tạo sự khác biệt và thu hút sự chú ý của người xem, yếu tố sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong một TVC. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, ý tưởng sáng tạo đó cần phù hợp với ý tưởng lớn (Big idea) của chiến dịch. Nếu không, dù có sáng tạo đến mức nào đi chăng nữa, nó cũng không thể truyền đạt được câu chuyện chính và mục tiêu của chiến dịch.

Cách truyền tải ấn tượng

Để truyền tải một câu chuyện hấp dẫn, các yếu tố như âm thanh, hình ảnh và bối cảnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong một TVC quảng cáo. Để tạo ra một TVC thú vị và ghi điểm, trước hết nó cần phù hợp với câu chuyện đang được kể. Sau đó, việc trau chuốt kỹ lưỡng âm thanh và hình ảnh sẽ giúp mang lại chất lượng, ấn tượng và sự sống động tối đa.

Khách hàng mục tiêu

Mỗi hoạt động truyền thông đều có mục tiêu hướng đến, và điều tương tự cũng áp dụng cho TVC quảng cáo. Cách thể hiện và truyền tải TVC cần phù hợp với sở thích và mong đợi của từng đối tượng mục tiêu.

Tương thích với kênh phát sóng

Một TVC thành công cần phải phù hợp với kênh phát sóng mà nó được trình chiếu. Đảm bảo quảng cáo được nổi bật và thu hút khách hàng mục tiêu trên kênh đó. 

Phim quảng cáo – TVC tạo cảm xúc

Một phim quảng cáo – TVC thành công là có khả năng kích thích cảm xúc của khán giả. Quảng cáo có thể gợi lên những cảm xúc như vui vẻ, hài hước, xúc động, hoặc tò mò. Sự kết hợp giữa thông điệp cốt lõi và tạo cảm xúc sẽ giúp ghi sâu vào tâm trí người xem và tạo nên ấn tượng lâu dài.

Tích hợp và liên kết

TVC thường được tích hợp vào chiến dịch quảng cáo toàn diện của doanh nghiệp. Đảm bảo TVC quảng cáo đó phối hợp một cách hài hòa với các hoạt động quảng cáo khác. Có thể là quảng cáo trên mạng xã hội, truyền hình,…

Đo lường hiệu quả

Đo lường được tính hiệu quả, tầm ảnh hưởng của quảng cáo là một yếu tố quan trọng để xác định một TVC có thành công hay không. Thông qua các kết quả như lượt xem, tương tác, doanh số, nhận diện thương hiệu, phản hồi từ khách hàng,… Việc đo lường hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình trong tương lai.

Thông tin chính xác, trung thực và đáng tin cậy

Chỉ trong một vài giây ngắn, việc thuyết phục người xem hành động đòi hỏi thông tin sản phẩm được đưa ra phải chính xác và đáng tin cậy. Phim quảng cáo nếu không truyền tải được thông điệp đúng, khiến cho thương hiệu đó bị lãng quên.

Tính đa dạng

TVC thường được đăng tải trên nhiều phương tiện khác nhau như truyền hình, website, mạng xã hội. Những nền tảng này thay đổi mỗi giờ và có tốc độ lan truyền khủng khiếp. Doanh nghiệp cần liên tục.

Đảm bảo đúng thời lượng của một TVC quảng cáo

Mỗi TVC quảng cáo sẽ có thời lượng riêng, phụ thuộc vào nội dung, thông điệp và mục đích truyền tải. Việc chọn thời lượng phù hợp sẽ giúp giữ chân khách hàng, truyền đạt đủ thông điệp, tối ưu hóa ngân sách và đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn hơn.

Sử dụng CTA

CTA trong truyền thông có khả năng thúc đẩy người xem thực hiện hành động. Trong quảng cáo có thời lượng ngắn, việc sử dụng CTA sẽ giúp tạo được ấn tượng mạnh, nhanh chóng và đạt được mục tiêu mong muốn. Cần lưu ý rằng, CTA không nên dài dòng hay phức tạp, mà cần đảm bảo tính ngắn gọn, dễ nhớ.

Tầm ảnh hưởng của phim quảng cáo – TVC thành công

Một phim quảng cáo – TVC thành công có thể mang lại những tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của họ.

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh.

Tầm Quan Trọng Của TVC - 1990 Media

Ưu – nhược điểm của phim quảng cáo – TVC

Ưu điểm:

  • Hiệu quả truyền thông: TVC là một công cụ truyền thông mạnh mẽ để tiếp cận đến một lượng lớn khán giả. Thông qua phim quảng cáo – tvc, doanh nghiệp có thể truyền đạt thông điệp của mình đến hàng triệu người xem trong thời gian ngắn.
  • Tạo ấn tượng mạnh
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: TVC là một công cụ quảng cáo mạnh để tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Đa dạng trong việc sáng tạo: Phim quảng cáo cho phép đội ngũ sản xuất sáng tạo và thể hiện ý tưởng theo nhiều cách khác nhau. Doanh nghiệp có thể sử dụng hiệu ứng đặc biệt, diễn viên nổi tiếng, nhạc nền hấp dẫn. Rất nhiều yếu tố để tạo ra một TVC độc đáo và gây ấn tượng mạnh mẽ.

Nhược điểm:

  • Chi phí cao: Sản xuất và phát sóng một TVC quảng cáo thường đòi hỏi một nguồn tài chính đáng kể. Chi phí cho việc thuê đạo diễn, biên kịch, diễn viên, thiết bị quay phim, chỉnh sửa. Sau đó, phát sóng TVC có thể rất đắt đỏ. Điều này khiến TVC trở thành một lựa chọn không phải lúc nào cũng phù hợp cho các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế.
  • Thời lượng hạn chế: TVC thường có thời lượng ngắn (thường từ 15 giây đến 60 giây). Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải làm sao để truyền đạt thông điệp một cách nhanh chóng và hiệu quả trong thời gian ngắn. Thời lượng ngắn cũng có thể làm hạn chế khả năng truyền tải thông điệp chi tiết, sâu sắc.
  • Khó hiệu quả trong môi trường truyền thông mới: TVC truyền thống có thể mất đi một phần sức hấp dẫn. Người xem có xu hướng tránh quảng cáo bằng cách sử dụng các công cụ chặn quảng cáo hoặc chuyển qua các nền tảng trực tuyến không có quảng cáo.
  • Khó đo lường hiệu quả: Đo lường hiệu quả của một TVC quảng cáo có thể khá khó khăn. Dù có thể đo lường số lượng người xem và mức độ nhận diện thương hiệu sau khi phát sóng phim quảng cáo. Việc đo lường ảnh hưởng thực sự của phim quảng cáo đến hành vi tiêu dùng, tăng trưởng doanh số và lợi nhuận thường rất phức tạp. Điều này làm cho việc đánh giá hiệu quả và tính toán ROI (Return on Investment) của TVC trở nên khó khăn.

Phim quảng cáo là một hình thức quảng cáo rất quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo. Nhờ TVC, doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách thuyết phục và hiệu quả hơn. Việc thực hiện một TVC thuyết phục đòi hỏi phải chú ý đến các yếu tố cơ bản như hình ảnh, âm thanh, nội dung, thông điệp và cần chú ý đến các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của TVC.

Nếu bạn cần tìm đơn vị thực hiện phim quảng cáo – TVC cho doanh nghiệp, công ty của bạn hãy lựa chọn 1990 Media. Với nhiều năm kinh nghiệm, với hơn 100+ TVC mỗi năm, chúng tôi cam kết chất lượng phim quảng cáo độc đáo và hấp dẫn nhất. Nhờ đó sẽ giúp doanh nghiệp, công ty có được nhiều tương tác tốt với khách hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1990 MEDIA

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0948.615.655
icons8-exercise-96 chat-active-icon